Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Phương pháp lập sổ chi tiết thanh toán với người mua và người bán

Phương pháp lập sổ khía cạnh thanh toán với người dùng và người bán trên Excel


a. cách lập sổ yếu tố thanh toán mang các bạn và người bán:

Bước 1: Tạo DM mã TK
=IF(LEFT(DMTK!$A13;3)=”131”;DMTK!$A13;IF(LEFT(DMTK!$A13;3)=”331”;DMTK!$A13;””))
Bước 2: Đặt List tại ô Mã đối tượng
Bước 3: dùng VLOOKUP tìm về Tên đối tượng
Bước 4: Đặt công thức chọn về tên sổ (ô mang đánh dấu mầu)
= IF(LEFT(D5;3)=”131”;”MUA”;”BAN”)
Bước 5: Tạo bảng báo cáo gồm 2 cột Tháng BC, Nối tháng và tài khoản báo cáo
Bước 6: Tính số dư đầu kỳ: khiến cho tương tự như Sổ chi tiết các tài khoản
Bước 7: Ô “Tháng …năm …” và “Hà Nội, ngày ….” làm tương tự như Sổ khía cạnh các tài khoản,
Bước 8: Đặt công thức cho những ô, cột: làm cho tương tự như Sổ khía cạnh các tài khoản

b. phương pháp in:
- Bôi đen, đặt lọc toán bộ dữ liệu
- tìm tài khoản nên in tại ô Tài khoản
- Nhập số tháng cần in vào ô Tháng báo cáo
- Lọc tháng bắt buộc xem, phải in tại cột In sổ theo tháng, nếu in cả năm bạn lọc NonBanks
- Căn chỉnh trang in => in
>>>Có thể bạn quan tâm:Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More